HOÀNG HÔN PHÚ QUỐC

Trong những ngày thời tiết Hà Nội nồm ẩm, mình và gia đình đã có chuyến đi Phú Quốc tránh rét rất tuyệt vời với cái nắng, cái gió và một màu xanh ngắt của biển cả.

Đảo Phú Quốc rộng lớn, xinh đẹp biết bao! Đặc biệt nơi đây còn có đủ các loại hình du lịch thích hợp với mọi lứa tuổi từ trẻ em đến người già. Điều mình thích nhất là Phú Quốc nhiều rừng nguyên sinh và cây cối, ban ngày dù nắng tới đâu thì ban đêm vẫn mát mẻ, dễ chịu.

Sau chuyến đi mình rút ra được một số kinh nghiệm và muốn chia sẻ tới mọi người, hy vọng các bạn sẽ có thêm những thông tin bổ ích cho chuyến đi sắp tới của bản thân.

1. Xác định được mục đích chuyến đi

Vì sao mình lại nói vậy? Vì đảo Phú Quốc rất rộng, là đảo lớn nhất Việt Nam nên khi xác định được mục đích chuyến đi thì mình mới có thể chọn nơi lưu trú phù hợp.

Đối với gia đình có trẻ em thì có thể ở phía Bắc Đảo vì có tổ hợp vui chơi của tập đoàn Vin group tại đây bao gồm: safari, vin Wonders, thành phố không ngủ grand world…. Ngoài ra ở đây cũng có bãi biển đẹp như bãi Dài. Còn để nghỉ dưỡng thì rất nhiều lựa chọn ở tất cả các hướng nhưng các khu nghỉ dưỡng thường biệt lập để yên tĩnh, xa trung tâm. Nếu muốn tận hưởng Phú Quốc về đêm thì nên ở trung tâm thành phố khu Dương Đông rồi. Ở đây có chợ đêm Phú Quốc, các hàng quán sầm uất.

Theo mình, nếu không ngại thì có thể ở 1 đêm khu Bắc đảo, 1 đêm khu trung tâm và 1 đêm khu Nam đảo. Phía Nam đảo Phú Quốc là khu vực tập trung đông đúc các địa điểm vui chơi, giải trí, di tích lịch sử, điểm đến tâm linh và các cơ sở sản xuất truyền thống của người dân địa phương trên đảo.

1. Các trải nghiệm tại Phú Quốc của gia đình mình
  • Tại trung tâm thành phố Phú Quốc

Mũi Dinh Cậu: Đây là biểu tượng linh thiêng của Phú Quốc và cũng là điểm tham quan di tích lịch sử. Gần Dinh Cậu là Dinh Bà Thuỷ Long Thánh Mẫu. Theo mình tìm hiểu thì người dân địa phương thường hay tới cúng bái 2 nơi này. Nhưng khách du lịch chủ yếu tham quan Dinh Cậu và đây cũng là một điểm check in đẹp. Buổi tối chúng mình có thể thư giãn bằng việc đi dạo dọc đường bờ đê vươn ra biển.

– Vé vào miễn phí. Mở cửa từ 7h – 21h.

– Địa chỉ: Đầu đường Bạch Đằng, Kp 2, Dương Đông, Phú Quốc.

Chợ Đêm: Đây là chợ đêm duy nhất hiện tại. Và là 1 trong 3 phố đi bộ ở Phú Quốc (Sonasea và GrandWorld). Trước đây chợ Đêm ở đường Bạch Đằng khúc gần Dinh Cậu và có tên là chợ Đêm Dinh Cậu. Sau này khi khách du lịch tới nhiều nên chính quyền đã chủ trương di chuyển chợ Đêm Dinh Cậu qua chợ Đêm Phú Quốc như hiện tại. Chúng ta có thể thấy một số món ăn hấp dẫn mà mình ăn ở các quán quanh Dương Đông:

• Ghẹ Hàm Ninh Phú Quốc
  • Bún kèn Phú Quốc
  • Bánh canh ghẹ
  • Bún quậy Phú Quốc
  • Gỏi cá trích Phú Quốc
  • Cá thu kho tiêu
  • Tại phía Bắc Đảo

Phú Quốc United Center: Nơi đây là toàn bộ khu phức hợp nghỉ dưỡng, vui chơi, tham quan, ăn uống, check in, giải trí do tập đoàn Vin Group đầu tư, vận hành và phát triển. Trong bài này mình sẽ bỏ qua các khu nghỉ dưỡng mà tập chung chủ yếu vào các khu tham quan, vui chơi  – giải trí lý tưởng nơi đây

Vinwonder Phú Quốc: Đây chính là cái tên mới của Vinpearl Land Phú Quốc. Vinwonder mở rộng quy mô hơn nhiều, có thêm nhiều trò chơi hấp dẫn, có thêm nhiều khu shophouser để bán đồ thơi trang, mỹ phẩm, souvenir, ăn uống, đặc sản…

Safari Phú Quốc:Là khu tham quan chủ đề. Đây chính là một thảo cầm viên nhưng những sự khác biệt thể hiện ở số lượng thú, vị trí nằm trong rừng nguyên sinh, có nhiều hoạt động mang tính giải trí du lịch cao như chương trình múa vũ điệu Zulu Châu Phi, Check in với vẹt Nam Mỹ… Đặc biệt là chương trình đi xe bus trong khu thả thú. Khúc này sẽ gọi là thú nhìn mình chứ không phải mình nhìn thú như ở Sở thú.

Grand World: Đây là thành phố không ngủ đầu tiên ở Phú Quốc lẫn Việt Nam. Rất phù hợp cho những người “cú đêm” vì nơi đây sẽ hoạt động xuyên ngày đêm. Tuy nhiên hầu hết các chương trình chính sẽ diễn ra ban ngày. Ví dụ như các show ở Tinh Hoa Việt, Tham quan Bảo tàng Gấu Teddy, đi thuyền trên sông Venice. Đi thuyền sẽ hoạt động cả buổi tối và kết thúc sau chương trình sắc màu Venice diễn ra lúc 21:00 hàng ngày.

Ngoài ra, ở đây có nhiều bãi biển, làng chài đẹp nhưng gia đình mình đi có trẻ em nên ưu tiên chơi ở các khu giải trí cho trẻ em.

• Tại phía Nam Đảo

Bãi Sao: Bãi Sao cách thị trấn Dương Đông khoảng 25km với bãi biển dài hơn 7km, nằm gọn trong sự bao bọc của hai dẫy núi thoai thoải tạo thành hình vòng cung, nếu nhìn từ trên cao xuống bạn sẽ thấy bãi biển cực kỳ quyến rũ. Thời điểm đẹp nhất là từ tháng 6 tới tháng 10 hàng năm vì vào thời gian này Bãi Sao sẽ có thời tiết êm ả, lặng sóng, nước biển xanh trong, nên bạn sẽ không phải lo lắng các cơn mưa bất chợt. Nếu bạn muốn trải nghiệm ngắm sao biển thì tháng 9, tháng 10 là lý tưởng nhất vì đây là mùa có nhiều sao biển nhất năm.

Nhà Tù Phú Quốc

Địa chỉ 465 đường Nguyễn Văn Cừ (ĐT46), An Thới, Phú Quốc.

Giờ mở cửa: 7h00 – 17h00.

Đến với Phú Quốc sẽ là sự thiếu sót lớn nếu chúng ta chỉ đi đến những địa điểm phồn hoa, hấp dẫn mà quên đi Nhà Tù Phú Quốc – nơi lữu giữ truyền thống cách mạnh hào hùng của dân tộc. Bạn hãy đi thật chậm để cảm nhận những khoảng lặng xót xa nhưng rất đỗi vĩ đại này nhé.

Hiện tại Nhà tù Phú Quốc đang miễn phí vé vào cổng cho du khách đến tham quan, có thuyết minh viên đi kèm để giới thiệu cho khách, bạn có thể tip thêm cho thuyết minh viên nhé.

Lặn ngắm san hô và đi câu ở Hòn Thơm

Khác với một số nơi có biển nổi tiếng khác, Hòn Thơm vẫn còn giữ nguyên trong mình nét đẹp hoang sơ, những bãi biển trong xanh, cát trắng tuyệt đẹp vô cùng. Nước thì trong vắt và xanh ngắt, thậm chí có thể nhìn thấu tận đáy nên dù bạn là ngươi không thích tắm biển hay sợ nghịch nước cũng khó mà chối từ.

Một trong những hoạt động thú vị ở Hòn Thơm Phú Quốc mà bạn không nên bỏ qua đó là lặn biển ngắm san hô ở mũi Kỳ Lân. Với độ sâu lên tới 30m bạn sẽ được chiêm ngưỡng thế giới đại dương với đủ các rặng san hô đầy sắc màu và từng đàn cá bơi tung tăng tuyệt đẹp.

Ngoài ra, cáp treo Hòn Thơm cũng được rất nhiều người lựa chọn trải nghiệm khi đến đây. Từ trên cáp treo, bạn có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh vẻ đẹp phía Nam đảo Phú Quốc. Khung cảnh thiên nhiên khoáng đạt, làn nước trong xanh, và những bãi cát dài chắc chắn sẽ làm bạn nhớ mãi không quên.

Sunset Sanato Beach Club – nơi được mệnh danh là địa điểm ngắm hoàng hôn đẹp nhất Phú Quốc. Một trong những trải nghiệm mình mong đợi nhất khi đến Phú Quốc chính là ngắm hoàng hôn, ngắm mặt trời dần chìm vào sóng biển để cảm nhận được sự lãng mạn của những điều kết thúc. Bãi biển tại khu vực Beach Club được trang hoàng rất đẹp mắt, phục vụ được mọi phong cách chụp ảnh của bạn. Mình không lựa chọn xếp hàng tại những tiểu cảnh được dựng lên sẵn để du khách chụp ảnh. Thay vào đó là đi bộ lên phía trên một chút với không gian thoáng, dễ dàng bắt trọn khoảnh khắc hoàng hôn hơn.

– Vé vào cổng Sunset Sanato Beach Club

+ Người lớn: 100.000đ/người

+ Trẻ em cao dưới 130cm: 70.000đ/người

– Địa chỉ: Tổ 3, ấp Đường Bào, xã Dương Tơ, thành Phố Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang

3. Những nơi lưu trú của gia đình mình

• Khách sạn Levan Phú Quốc

Tọa lạc trên con đường Trần Hưng Đạo – trung tâm Dương Đông, nên xung quanh khách sạn luôn nhộn nhịp và đông vui. Từ khách sạn, các bạn có thể thả bộ ra các bãi biển công cộng, thưởng thức các món ăn đường phố, thăm viếng Dinh Cậu, mua sắm tại chợ đêm Phú Quốc, …

Địa chỉ: Số 79 Trần Hưng Đạo, Dương Đông, Phú Quốc.

• Camia Resort & Spa

Ngoài ở khách sạn trung tâm, gia đình mình lựa chọn thêm Camia Resort tại khu vực bãi ông Lang. Ở đây có bể bơi vô cực nước mặn nhìn ra biển, rất yên tĩnh để nghỉ ngơi và nhiều góc checkin xinh xắn.  Từ đây có thể dễ dàng di chuyển đến các địa điểm đẹp ở phía Bắc và phía Nam của đảo Phú Quốc.

Đến với Phú Quốc sẽ có vô vàn những điểm đến độc đáo và hàng loạt những trải nghiệm thú vị khác như: Làng chài Hàm Ninh, đảo Ngọc, Vườn tiêu Phú Quốc, Thiền viện Trúc Lâm, suối Tranh… Nhưng vì có thời gian có hạn nên mình sẽ để dành cho những trải nghiệm lần sau.

Cảm ơn mọi người đã đọc bài viết chia sẻ của mình. Hy vọng rằng mọi người sẽ thấy bổ ích và đăng ký theo dõi mình tại:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *